Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ bảy, 20-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Công tác tư tưởng cần đến với từng người cụ thể.
Tác giả: Nguyễn Thanh Liêm

Qua theo dõi tình hình chung dường như nhiều nơi dễ bằng lòng với việc: triển khai nghị quyết, chỉ thị của Đảng cho cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân quán triệt là xong chuyện; còn các đối tượng học, họ nhận thức sâu, cạn ra sao ít được các cấp hữu trách quan tâm đầy đủ, cũng ít khi cán bộ lãnh đạo, cán bộ cấp trên sâu sát cấp dưới để giải quyết các vướng mắc về tư tưởng cụ thể của họ.
Vấn đề tư tưởng của con người luôn biến động như thời tiết, lúc thì vui mừng phấn khởi, lúc trầm lặng ưu tư, lúc lại buồn bã chán đời... các diễn biến đó thường gặp ở một số cán bộ về hưu, cán bộ bị điều động, được điều động, cán bộ bố trí không hợp sở trường, số bị kỷ luật. Sắp tới đây, Chính phủ thực hiện chủ trương tinh giảm biên chế sẽ có người ở, người thay đổi vị trí công tác, người nghỉ hưu, nghỉ mất sức... đương nhiên sẽ biến động về tư tưởng. Các diễn biến tư tưởng ấy rất cần được cán bộ lãnh đạo sâu sát nắm bắt giải quyết tư tưởng kịp thời, đạt tình, thấu lý sẽ giảm bớt sự phát triển tư tưởng xấu có khi gây tác hại cho cái chung.
Hồi kháng chiến, cán bộ cấp trên, cấp dưới ăn chung một mâm, ngủ chung một mùng, họ rất gần và rất hiểu nhau nên khi xuất hiện tư tưởng không lành mạnh là họ cùng giải quyết tư tưởng cho nhau, có khi chưa cần đến cán bộ lãnh đạo. Nhờ làm tốt công tác tư tưởng mà chúng ta giữ vững trận địa tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ và bảo vệ được thực lực cho kháng chiến lâu dài. Thời bình ít có dịp ăn chung, ngủ chung, còn việc gặp nhau thường là bàn công việc cơ quan đơn vị, cán bộ lãnh đạo ít hiểu sâu về cái riêng của bên dưới, nội bộ, ít hiểu những cái riêng của nhau đã trở thành thông lệ “đèn nhà ai nấy sáng...” nên càng cần phải làm tốt hơn nữa công tác tư tưởng.
Công tác chính trị tư tưởng là việc làm thường xuyên, liên tục, phải nhạy bén kịp thời từng lúc từng nơi, không thể xem thường công tác tư tưởng từng đối tượng cụ thể, đối với các đối tượng nêu trên họ rất khát khao được tiếng nói ấm áp đầy tình người của lãnh đạo, của Đảng để họ củng cố khôi phục trận địa tư tưởng và sẽ tiếp tục phát huy tốt nhiệm vụ của mình trong công tác; làm như thế ta vừa chủ động ngăn chặn những căn bệnh của tư tưởng xấu kịp thời có hiệu quả - bảo vệ vững chắc trận địa tư tưởng của chúng ta.

Đã xem: 3072
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 004212200
IP của bạn: 3.141.193.158
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com