Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ sáu, 26-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Chỉ thị 01/TU - Nơi gặp gỡ những tấm lòng.
Tác giả: Phạm Thị Tuyết Minh

Với những ai đang sống, học tập và làm việc tại Vĩnh Long, ít nhiều chúng ta đã được nghe nói đến chỉ thị 01. Trước đây, với nhiều người, chỉ thị này chỉ nghe đề cập đến mà chưa biết nội dung là gì, của ai, thực hiện như thế nào..., nhưng ngày nay, chỉ thị 01 đối với người dân không còn xa lạ nữa mà đã trở thành câu cửa miệng của nhiều người.
Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ (khoá VI) với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và “xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng” đã được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đạt được nhiều thành quả to lớn và ngày càng đi vào chiều sâu. Để tiếp tục giữ vững và phát triển phong trào này, BTV Tỉnh uỷ đã ban hành quyết định số 1774-QĐ/TU ngày 27/10/2005 về việc điều chỉnh phân công ngành Tỉnh chỉ đạo giúp cơ sở thực hiện CT 01/TU gồm 2 phong trào “xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” và “xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng”, trong đó Trường Chính trị Phạm Hùng được phân công chỉ đạo xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm.           
Xã cù lao Thanh Bình là một xã vùng sâu của huyện Vũng Liêm, cách Vĩnh Long  gần 50km, nằm bên kia sông Cổ Chiên và phải mất hơn 20 phút qua phà. Lần đầu tiên đến, cảm giác của tôi là xã cù lao này thật yên bình như tên gọi của nó, hàng quán không nhiều, không ồn ào và náo nhiệt, đến Thanh Bình, hương vị của cuộc sống thôn quê như bất chợt dâng lên làm chúng tôi cảm thấy khoan khoái, dễ chịu. Con đường nhựa dẫn vào trung tâm xã trải dài với những vạt cỏ hai bên đường, các con kênh và những vườn cây ăn trái xanh tươi, mượt mà. Đến nơi, các cô, chú cán bộ công chức xã niềm nở đón tiếp và cùng chúng tôi vào trụ sở ấp Thanh Lương để dự cuộc họp Chi bộ ấp. Trụ sở không khang trang nhưng sạch sẽ và bày trí ngăn nắp từ cờ nước, ảnh Bác, tủ và bàn ghế làm việc. Ở đây, chúng tôi nghe Chủ tịch xã nói về tình hình chung của ấp Thanh Lương trong thời gian qua và quá trình chuẩn bị xây dựng ấp văn hóa mà trước tiên là xây dựng gia đình văn hóa và tổ nhân dân tự quản văn hóa. Để xây dựng gia đình văn hóa thì phải đạt các tiêu chuẩn như gia đình có nếp sống văn hóa, lành mạnh, tiến bộ; có đời sống ổn định, kinh tế phát triển; xây dựng gia đình an toàn; gia đình sức khỏe; gia đình xanh - sạch - đẹp và hăng hái tham gia hoạt động đoàn thể. Để đạt được những tiêu chuẩn này và ý thức được ý nghĩa của việc xây dựng cuộc sống mới – cuộc sống văn hóa, người dân đã cùng với chính quyền quyết tâm đẩy lùi các tệ nạn xã hội, không trộm cắp, không đánh nhau, không nghiện hút, xây dựng tình làng nghĩa xóm đoàn kết, gắn bó. Phần lớn các hộ gia đình đã hoàn thành các tiêu chuẩn đưa ra. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng nặng nề và thiệt hại lớn do cơn bão Durian 2006 gây ra, đời sống của một số bà con vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Để thiết thực hỗ trợ tạo việc làm cho người dân nơi đây, Trường chúng tôi đã liên hệ với một doanh nghiệp để giới thiệu, trao đổi và hướng dẫn việc thêu, kết cườm và xâu dây, tạo việc làm cho lao động nhàn rỗi ở địa phương.
Với Thanh Bình, Chỉ thị 01 chính là sự nối kết của nhiều vòng tay, tạo nên sức mạnh tổng hợp để người người chung tay, nhà nhà chung vai lo từ việc cầu đường đến chuyện xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện cho con em học hành đến việc giúp người bất hạnh, khó khăn có thêm thu nhập ổn định cuộc sống. Nhờ vận động thực hiện chỉ thị 01, các con đường trên địa bàn ấp đã được sửa sang thông thoáng, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm. Nhìn các em nhỏ đạp xe đến trường trên những con đường đổ cát, tráng nhựa sạch sẽ, bằng phẳng, không còn lầy lội như trước kia, mọi người ai cũng cảm thấy hân hoan và phấn khởi. Trụ sở ấp được xem là nơi hội họp, tuyên truyền phổ biến những chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến cho người dân. Các chú cán bộ ấp vui vẻ bảo với chúng tôi “Tất cả cũng nhờ chỉ thị 01, bây giờ đối với chúng tôi, chỉ thị 01 như đã ngấm vào xương máu, thuộc làu làu, người dân ở đây, nếu có hỏi “3 tự”, “3 hiểu” ai cũng nói được”    
Càng tìm hiểu, những tiêu chuẩn của chỉ thị 01 càng toả sáng ý nghĩa của nó, bởi vì ai cũng mong muốn có đời sống kinh tế ổn định, môi trường xã hội an toàn lành mạnh, không còn nhà lá tranh tre, cầu khỉ tạm bợ mà thay vào đó là những ngôi nhà được lát gạch sạch sẽ hơn, bộ mặt nông thôn ngày càng sáng lên với những đổi thay mà có lẽ những người đi xa về quê không khỏi ngỡ ngàng.                                                                                    

Đã xem: 4685
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 004220525
IP của bạn: 18.189.14.219
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com