Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ năm, 25-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Đôi nét về ứng dụng công nghệ thông tin của Trường Chính trị Phạm Hùng
Tác giả: Trần Hữu Linh

Nhằm góp phần vào sự nghiệp tin học hóa quản lý hành chính nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật mạng tin học diện rộng của tỉnh triển khai theo mục tiêu của Đề án 112 cơ bản đã hoàn thành, một số phần mềm và các ứng dụng dùng chung của Chính phủ và của tỉnh đã được triển khai đến các cơ quan hành chính nhà nước. Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long đã cài đặt hoàn chỉnh các phần mềm dùng chung trên hệ thống mạng cục bộ (LAN). Một số ít các anh, chị bước đầu đã khai thác các phần mềm dùng chung và truy cập Internet trên mạng một cách hiệu quả.
Ngày 01/04/2006 tỉnh Vĩnh Long đã đưa vào vận hành chính thức các hệ thống thông tin thuộc Đề án 112 gồm: Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc; Hệ thống thư tín điện tử; Hệ thống thông tin tổng hợp kinh tế-xã hội và Trang thông tin điều hành tác nghiệp. Ngoài các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh còn có các hệ thống thông tin phục vụ cho các ngành khai thác và tra cứu gồm: Công báo Chính phủ, Trang văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh, Lịch công tác tuần của Thường trực UBND tỉnh,... Tất cả các phần mềm dùng chung trên đều đã được cài đặt hoàn chỉnh trong đơn vị Trường.
1. Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc: cho phép phục vụ, quản lý có chất lượng và hiệu quả cao với các nội dung: tiếp nhận và phân phối văn bản đến; soạn thảo, tạo lập văn bản đi; giải quyết công việc thông qua hồ sơ công việc; cung cấp các thông tin phục vụ điều hành tác nghiệp,…và đặc biệt, mục tham khảo văn bản đến cho phép CBCC tra cứu các loại văn bản đến từ trung ương, tra cứu theo chủ đề, nơi gởi
2. Hệ thống thư tính điện tử (http://mail.vinhlong.gov.vn) cho chúng ta trao đổi thông tin với người khác thông qua việc gởi và nhận thư điện tử. Hiện tại, mỗi CBCC đều có một tài khoản thư điện tử do người quản trị hệ thống tạo ra, tên tài khoản được đặt theo quy tắt chung, và thông qua tài khoản này giúp cho việc trao đổi thông tin một cách dễ dàng.
3. Trang tin tức Trường Chính trị Phạm Hùng (http://kthnn/tctphvlph) đã được đưa lên mạng nội bộ kể từ đầu tháng 9/2006 và đang trong giai đoạn thử nghiệm. Hiện tại, trang web cung cấp thông tin trên các mảng Đào tạo, Hành chính; các báo cáo, thông báo của Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên,…; Các tin tức được cập nhật từ Internet nhằm cung cấp kịp thời các thông tin quan trọng và cần thiết. Đặc biệt, mục Lịch Giảng dạy - Học tập cho chúng ta tra cứu lịch học tập theo từng tháng, từng lớp cụ thể; tra cứu giờ chuẩn của Giáo viên và Lịch giảng tổng hợp. Điều này đã giúp cho chúng ta bước đầu làm quen với việc xem thông tin trên mạng và tiếp theo là việc giảm hẵn các báo cáo hàng tháng, lịch học các lớp mà mỗi tháng phải phôtô để gởi đến từng bộ phận trong đơn vị Trường.
4. Tìm kiếm và tra cứu thông tin trên Internet: trên cơ sở mạng nội bộ hoàn chỉnh đã giúp chúng ta rất nhiều trong việc chia sẻ các tài liệu cần thiết trên mạng và hiện tại đường truyền SHDLS (Symmetric High bit Digital Subscriber Line – công nghệ đường dây thuê bao số đối xứng) đã giúp chúng ta kết nối đến Internet để đọc tin tức từ các báo, tra cứu và tìm kiếm các thông tin cần thiết. Khi vào thế giới Internet chúng ta sẽ làm chủ thông tin, chúng ta sẽ có được mọi thứ, từ những thông tin miễn phí hoàn toàn cho đến các thông tin mang tính thương mại. Nhu cầu tìm kiếm, tra cứu các thông tin từ Internet là rất lớn. Hàng ngày, có rất nhiều thông tin, các văn bản quy phạm pháp luật được ban hành. Hiện tại, Trường đã đặt mua công báo để làm tài liệu tra cứu cho các bộ phận, nhưng sắp tới đây thì có thể không cần thiết phải đặt mua công báo nữa.
Trên đây chỉ là đôi nét ứng dụng công nghệ thông tin ở trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long giúp cho CBCC trong việc tra cứu thông tin, tìm kiếm thông tin từ Internet một cách nhanh chóng và hiệu quả để phục vụ cho mục đích giảng dạy, nghiên cứu và học tập được tốt hơn./.

Đã xem: 2982
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 003
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 003
 Hits 004219606
IP của bạn: 3.22.51.241
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com