Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ sáu, 29-3-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Kết quả đóng góp xây dựng nhà đại đoàn kết của cán bộ công chức Trường Chính trị Phạm Hùng
Tác giả: Lê Thế Hoà

Thực hiện pháp lệnh ưu đãi người có công với nước của Ủy ban thường vụ quốc hội và cuộc vận động ngày vì người nghèo của UB Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Từ năm 2000 đến nay, bằng tình cảm và trách nhiệm, cán bộ công chức trong trường đã tham gia đóng góp gây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ vì người nghèo cho tỉnh Vĩnh Long đem lại nhiều kết quả. Mặc dù cán bộ, công chức trong trường thu nhập chủ yếu bằng đồng lương hàng tháng do nhà nước cấp, cuộc sống hàng ngày vẫn còn khó khăn. Những sẳn sàng đóng góp một người một năm 04 ngày lương mà không đắn đo, suy tính. Số tiền trên một phần giao nộp cho Sở Lao động thương binh và xã hội và Ban vận động ngày vì người nghèo của tỉnh. Phần còn lại hỗ trợ trực tiếp cho các gia đình có công với nước và gia đình nghèo theo mong muốn của địa phương và các gia đình.
Đầu tiên năm 2001 Trường tổ chức đến thăm và hỗ trợ cho gia đình đồng chí Phạm Văn Hải hiện đang sống ở xã An Phước, huyện Mang Thít. Trước đây đồng chí là cán bộ của Trường đảng tỉnh trong thời kháng chiến nay đã nghỉ hưu, gia đình đang gặp khó khăn, số tiền hỗ trợ là 3.000.000đ. Đến năm 2002 Trường tiếp tục hỗ trợ cho 02 gia đình đồng chí Nguyễn Văn Tân và Trương Văn Mộc là thương binh trong thời kháng chiến chống Mỹ, mỗi gia đình hỗ trợ 4.000.000đ. Đến năm 2003 Trường hỗ trợ cho 02 gia đình Châu Kim Hên và Nguyễn Văn Cảnh là 02 gia đình nghèo hiện đang ở phường 8, Thị xã Vĩnh Long, mỗi gia đình được hỗ trợ 3.000.000đ. Năm 2004 hỗ trợ 02 gia đình Lê Thị Trạng ở xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn và Phạm Thị Ri ở xã Bình Phước, huyện Mang Thít là 02 gia đình nghèo, mỗi gia đình hỗ trợ 4.000.000đ. Năm 2005, hỗ trợ cho gia đình Đào Cuôm là gia đình nghèo ở phường 8 TXVL, với số tiền hỗ trợ là 5.000.000đ.
Như vậy trong thời gian qua cán bộ, công chức của Trường Chính trị Phạm Hùng đã hỗ trợ trực tiếp cho các địa phương xây dựng được 08 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá là 30.000.000đ. Số tiền tuy không lớn nhưng đã thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của cán bộ, công chức đối với người có công với nước và những gia đình nghèo.
Bên cạnh đó công tác chăm lo và phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Khuyên được duy trì thường xuyên. Hàng tháng Trường đều tổ chức đến thăm và phụng dưỡng mẹ từ 150.000đ đến 180.000đ. Nổi bật là trong năm 2005, cán bộ công chức của Trường cùng với gia đình tổ chức trang trọng lễ mừng thọ mẹ tròn 100 tuổi với lòng kính trọng sâu sắc, buổi lễ đã đem lại nhiều niềm vui và tin tưởng cho mẹ và gia đình.
Đất nước đang trên đường đổi mới, xã hội ngày càng biến đổi sâu sắc, trong đó khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ngày càng lớn. Nhiều gia đình có công với nước và gia đình nghèo vì nhiều lý do khác nhau mà cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. Đảng và nhà nước đã có những chính sách, chủ trương để chăm lo cuộc sống cho các gia đình ngày một tốt hơn. Những chính sách và chủ trương đó là hết sức cần thiết trong tình hình hiện nay, nó phù hợp với “Ý Đảng và lòng dân”.
Chúng ta tin tưởng rằng, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Quỹ vì người nghèo” sẽ ngày càng nhiều bởi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã tích cực ủng hộ, đóng góp và sẻ được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng để góp phần thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Đã xem: 3003
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 004186017
IP của bạn: 44.192.38.143
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com