Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ tư, 17-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Những cảm nhận về nghề giáo
Tác giả: Phạm Thị Tuyết Minh

Tháng 11 khơi gợi trong ta nhiều kỷ niệm. Có lẽ không một ai trong chúng ta lại có thể quên được ngày 20 tháng 11 - Ngày Nhà Giáo Việt Nam – ngày tôn vinh, ghi công những đóng góp to lớn và thầm lặng của những Người Cô, Người Thầy đã cống hiến cho nền Giáo Dục Việt Nam. Sắp đến ngày Nhà giáo, những bài hát, những câu chuyện, những bài thơ nói về công ơn thầy cô cứ vang lên vỗ nhẹ vào hồn tôi 1 niềm nôn nao lạ. Năm nay, ngày 20-11 đầu tiên trong nghề giáo của tôi sắp đến, những cảm giác xốn xang bồi hồi bỗng chợt dâng lên…
Trong chúng ta, ai cũng đã trải qua những ngày cắp sách đến trường. Ngày ấy, mỗi người đều ấp ủ cho mình ước mơ, hoài bão và lý tưởng riêng. Tôi còn nhớ, đa số các bạn học của tôi ngày xưa, ai cũng mơ ước sau này sẽ trở thành thầy, cô giáo. Lúc ấy, có lẽ trong chúng tôi, hình ảnh người thầy tận tụy, sớm chiều đến lớp đã trở nên gần gũi, thân thương. Thầy như 1 ông lái đò cặm cụi chiều hôm, lần lượt đưa qua sông bao nhiêu lữ khách. Nhưng cũng có được bao người “qua sông ngoảnh lại trông đò?”. Họ chỉ tất bật đến rồi đi và mang theo trên vai hành trang kiến thức để xây đắp cho mình tương lai tốt đẹp ngày mai, để lại phía sau hình bóng người lái đò mái tóc điểm hoa râm lặng lẽ bên bến sông xưa…
Có thể nói, công lao của thầy luôn gắn với sự thành công trong tương lai của mỗi con người, mỗi 1 thế hệ. Thầy ươm mầm, chăm bón cho những bông hoa vươn lên khoe sắc. Hình ảnh người thầy đứng trên bụt giảng uy nghiêm, đáng kính mà gần gũi vô cùng. Một cuộc sống an nhàn, không đua chen danh lợi, nghề giáo không giàu nhưng được xem là 1 nghề cao quý trong xã hội.
Với tôi, dù gia đình theo nghề giáo, ý thức được ý nghĩa to lớn của nghề này nhưng tôi không nghĩ trong tương lai tôi sẽ là cô giáo.
Để đeo đuổi ước mơ, tôi chọn cho mình 1 ngành học mà tôi nghĩ sau này sẽ làm việc trong 1 cơ quan hay 1 công ty nào đó. Trong 4 năm sống xa nhà, cũng giống như các bạn, tôi đi làm gia sư và những vui buồn chuyện gia sư tôi cũng được trải qua. Nhưng cũng từ đó, tôi thấy làm thầy có nhiều điều thú vị, hình ảnh về người thầy trong tôi đã có sự thay đổi mới mẻ hơn.
Ra trường, tôi được tham gia công tác ở Trường chính trị Phạm Hùng. Ngày đầu tiên lên lớp, cảm giác hồi hộp lo lắng  xen lẫn những nỗi ưu tư khó tả. Lúc đầu, tôi phải tự trấn an mình rất nhiều, nhưng hơn hết chính sự ủng hộ, giúp đỡ và động viên của các thầy cô, anh chị đồng nghiệp đã tạo niềm tin cho tôi, dần dần, tôi đã cảm thấy tự tin hơn. Từ niềm tin to lớn ấy và lòng quyết tâm tôi đã hoàn thành bài giảng đầu tiên của mình. Tôi nhận ra 1 điều, sự nổ lực phấn đấu và ủng hộ của mọi người là yếu tố vô cùng quan trọng để đưa chúng ta đến thành công. Bên cạnh đó, để tránh lặp lại cái cũ, chính bản thân mình phải đổi mới, nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi, bổ sung kiến thức để vững về chuyên môn, từ đó, mình sẽ gắn bó và yêu nghề hơn.
Năm nay, ngày nhà giáo lại đến, tôi lại nhớ về ngày xưa, tôi và các bạn hân hoan tặng thầy cô của mình những bó hoa tươi thắm cùng với những lời chúc thân thương, ấm áp. Từ trong sâu thẳm tâm hồn, tôi nghe vang lên lời nhắc nhở:
“Hởi người lữ khách đi trên những con đường
Bụi phong trần có làm mờ phai ký ức
Chiếc túi quảy trên vai nặng hành trang kiến thức
Có bao giờ ngoảnh lại bến sông xưa
Con đò cũ vẫn miệt mài sớm trưa
Vượt sóng gió đưa bao lần lữ khách
Bến nước dòng sông chẳng có gì đổi khác
Chỉ có người lái đò, mái tóc đã hoa râm./.”

Đã xem: 6598
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 004208356
IP của bạn: 52.14.126.74
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com