Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ năm, 25-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Theo Bác lòng ta trong sáng hơn
Tác giả: Nguyễn Thị Xiếu
Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới và là người cha vô vàn kính yêu của các thế hệ thanh niên Việt Nam. Người là tấm gương sáng ngời về đạo đức cho chúng ta học tập và làm theo.
Đất nước đã đi qua chiến tranh – một cuộc chiến kiên cường, gian lao và thật anh dũng – để giữ vững nền độc lập. Những cơ cực, lầm than; những thiếu thốn, vất vả sau chiến tranh đã lùi xa. Chúng ta đang vững vàng bước đi trên con đường đổi mới, đang vươn mình ra biển lớn.
Thật vậy, chúng ta đã và đang khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế; thể hiện vai trò của chúng ta trong việc hội nhập với nền kinh tế thế giới. Đời sống vật chất và tinh thần của ta ngày mỗi nâng cao cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Đây chính là điều kiện để chúng ta tiếp cận với thế giới một cách thuận lợi hơn.
Tuy nhiên, mặt trái của vấn đề hội nhập cũng là một thách thức lớn. Trong dòng đời hối hả, đua chen; trong những bộn bề, toan tính cả chuyện áo cơm, chuyện lợi danh của thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, đã khiến cho không ít người mắc phải những sai lầm, vấp ngã. Đất nước ta đang từng ngày , từng giờ lớn dậy; nhưng ở một góc khuất nào đó, chúng ta vẫn còn nhìn thấy hoặc nghe nói đến: đó chính là sự suy thoái về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và trong một số tầng lớp nhân dân. Chính vì thế, nội dung xuyên suốt của Chỉ thị 06- CT/TW ngày 07/11/2006 của Bộ Chính trị là: “Làm cho toàn Đảng, toàn dân nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong Đảng, trong xã hội về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội, đặc biệt là trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh… , nâng cao đạo đức cách mạng, cần ,kiệm, liêm , chính, chí công, vô tư, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội X của Đảng.”
Theo gương Bác, có biết bao thế hệ từ già đến trẻ, đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi trẻ, thậm chí cả tính mạng để góp phần làm nên những chiến thắng hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và cả trong công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh, vững mạnh. Không ở đâu xa, mà ngay trên quê hương Vĩnh Long, đã sinh ra những người con hết sức anh dũng, kiên trung, quên mình vì nước như: Trần Đại Nghĩa, hai cố Thủ tướng Phạm Hùng và Võ Văn Kiệt,…Cho đến ngày nay cũng thế, điển hình như đài phát thanh - truyền hình Vĩnh Long, cũng có rất nhiều chương trình hoạt động giúp ích cho cộng đồng, giúp đỡ những gia đình khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống, những em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, những người khuyết tật, những gia đình khó khăn không may mắc bệnh hiểm nghèo. Hay như  tập thể cán bộ - công chức của kho bạc nhà nước tỉnh Vĩnh Long. Họ cũng ra sức học tập và làm theo gương Bác với khẩu hiệu: “Mỗi ngày, mỗi người làm một việc tốt theo đạo đức Bác Hồ. Dù đó là việc nhỏ nhất”. Kết quả, trong năm qua, họ đã trả lại 386 món tiền dư của khách hàng với số tiền lên đến hơn 106 triệu đồng. Nếu lòng không trong sáng, thì thử hỏi số tiền ấy đã đi về đâu?
 Hay như các sư sãi và đồng bào Khmer ở Phù Ly, thuộc xã Đông Bình, huyện Bình Minh, không những học kinh kệ, họ còn tăng gia sản xuất, chuyên tâm lao động, tạo ra thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm để sửa chữa nơi thờ tự, giúp đỡ phật tử và bà con nghèo.
Bản thân tôi trước đây cũng thế, lắm lúc buồn, tôi cũng hay suy nghĩ xa xôi rồi tự hỏi: Liệu đây có phải là nơi thích hợp cho tôi, hay tôi sẽ rời khỏi nơi này để tiếp tục thực hiện những ước mơ, dự định của mình? Thêm vào sự động viên, chia sẻ của đồng chí, đồng nghiệp, là những lần tôi được nghe những câu chuyện do các thí sinh tham gia cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kể lại, tôi cảm thấy mình quá nhỏ bé, quá ích kỷ. Từ đấy, những tư tưởng lệch lạc trong tôi đã dần lùi xa.
    Việc học tập theo gương Bác không phải là việc làm của một ngày, một tuần, mà đó phải là sự phấn đấu, học tập của cả một quá trình lâu dài. Hãy học theo gương Bác, để mỗi người trên cương vị của mình, từ trong cuộc sống đến công tác xã hội, làm tốt trách nhiệm của mình, sống với nhau có nghĩa, có tình, động viên nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Hãy học tập theo gương Bác để một thoáng cho tâm hồn mỗi người được bình an, thêm tự hào về quá khứ và hy vọng ở một tương lai tốt đẹp hơn. Xin mượn lời thơ của anh thương binh Đặng Văn Quang - hội cựu chiến binh phường 4, thành phố Vĩnh Long, đã vinh dự được gặp Bác – sáng tác để dạy bảo con cháu làm lời kết của bài viết:
“ Học sao cho gấm thêu hoa
Sống sao cho sáng như là kim cương
Ở sao để nhớ, để thương
Nghĩ suy hành động theo gương Bác Hồ.”


Đã xem: 3226
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 003
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 003
 Hits 004218193
IP của bạn: 18.221.165.246
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com