Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ tư, 24-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Kiên trì sẽ thành công
Tác giả: Nguyễn Văn Phước

Con đường đi đến thành công là con đường của khổ luyện, của mồ hôi và của sự kiên trì. Edison đã từng nói : “1% cảm hứng, 99% mồ hôi” là cũng có nghĩa như vậy.
Thật đúng vậy, một người nào đó dù có tư chất kém thông minh, dù gặp phải bao khó khăn gian khổ, mất nhiều thời gian, công sức, nhưng có ý chí, nghị lực, kiên trì làm một việc nào đó cuối cùng họ vẫn thành công một cách mỹ mãn.
Tấm gương cần cù bù thông minh của Diêm Nhược Cừ đã cho mọi người hiểu được giá trị của hai chữ “kiên trì” và càng tin tưởng vào khả năng của mình hơn bao giờ hết.
Thuở thiếu thời, lúc đi học, Diêm Nhược Cừ có tư chất rất đần độn. Một hôm, thầy giảng một đoạn có câu : “Tử viết : Học nhi thời tập chi” trung “Luận ngữ”, sau khi giảng xong thầy yêu cầu học trò thuộc lòng. Học trò thông minh đọc vài lần là thuộc, học trò có tư chất trung bình đọc mười mấy lần cũng thuộc, còn Diêm Nhược Cừ trái lại không thuộc được. Học trong lớp không thuộc bài. Về nhà, Diêm Nhược Cừ cơm cũng chẳng ăn, liền lao vào phòng, cầm sách lên đọc, đọc cả trăm lần, mới hơi thuận miệng. Hôm sau, thầy gọi ông đọc thuộc lòng, ông lại đọc ấp a ấp úng và thầy cho rằng ông thực sự không có khả năng để học. Thầy tìm gặp cha mẹ ông và khuyên cho ông nghỉ học. Nhưng ông kiên quyết không chịu, ông năn nỉ mãi, cuối cùng thầy mới miễn cưỡng đồng ý để cho ông được theo học thêm một thời gian. Để có thể tiếp tục được theo học, ông gần như không nghĩ ngơi, vui chơi. Bạn bè vui chơi, ông ngồi học, người nhà đi ngủ, ông chong đèn đọc sách. Cứ như thế, ông liên tục kiên trì, cần cù học tập suốt mười lăm năm và ông đã trở thành nhà kinh học đại sư đời nhà Thanh .
Sự kiên trì học tập của Diêm Nhược Cừ cho ta nhận thức được rằng nhờ cần cù siêng năng học tập, ông học được rất nhiều, rất sâu rộng. Nếu con người khắc phục gian khổ, nổ lực phấn đấu, cần cù học tập thì không biết cũng sẽ trở thành biết,  trở thành người hữu dụng  được mọi người yêu mến, trân trọng và khâm phục, còn người thông minh, ỷ lại, lười biếng học tập thì có thể cả đời chẳng làm nên sự nghiệp gì cả.
Bài học thành công của Diêm Nhược Cừ như huyền thoại cho mọi niềm tin - Sức sống mãnh liệt vào chính bản thân mình, như lời nhắc nhở, động viên, thôi thúc mọi người phải kiên trì học tập - học thật sự - học nghiêm túc - học chăm chỉ dưới nhiều hình thức thích hợp. Nhận thức và làm việc như thế, mọi người mới có hy vọng, mới có đủ kiến thức làm việc, đủ khả năng và trình độ tạo ra những sản phẩm mới đạt chất lượng - hiệu quả ngày càng cao. từ đó, mọi người sẽ khẳng định được mình, sẽ có đóng góp xứng đáng ngày càng quan trọng vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và biến mục tiêu vì “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” sớm trở thành hiện thực sinh động trên đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Và đó chính là hạnh phúc lớn nhất của một đời người./.

Đã xem: 4396
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 005
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 005
 Hits 004217242
IP của bạn: 3.149.230.44
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com