Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ sáu, 26-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Một vài kinh nghệm thực hiện chỉ thị 34 CT/TW ở Đảng bộ Huyện Trà Ôn
Tác giả: Trần Quốc Điện

Thực hiện chỉ thị 34-CT/TW của Bộ chính trị : Về tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố các tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học. 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Huyện Trà Ôn, và sự chỉ đạo trực tiếp của các chi, Đảng bộ cơ sở đã không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, công tác phát triển Đảng đạt được một số kết quả bước đầu tạo được chuyển biến tích cực trong công tác phát triển Đảng ở các trường học trong huyện
Cuối năm 1997, trên địa bàn huyện Trà Ôn  có 58 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông, 1 trường bán công và 1 trung tâm giáo dục thường xuyên. Tổng số cán bộ giáo viên 1.293 người ; trong đó có 92 cán bộ quản lý giáo dục, 2 chi bộ trực thuộc Huyện ủy (chi bộ phòng giáo dục - đào tạo, trường cấp 2,3 Trà Ôn) 1 chi bộ trường cấp 2,3 Hựu Thành (trực thuộc Đảng ủy xã Hựu Thành). Số lượng đảng viên 75 đ/c chiếm 6,3% so với tổng số cán bộ, giáo viên trong toàn huyện.
Qua triển khai quán triệt NQTW 2 (khóa VIII) và chỉ thị 34 CT/TW đã tạo sự thống nhất cao trong các cấp ủy Đảng, đảng viên, cán bộ, giáo viên và nhân dân. Về sự cần thiết phải tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục  chính trị, tư tưởng trong các trường học. Đồng thời phải củng cố tổ chức Đảng, các đoàn thể quần chúng, tích cực phát triển đảng viên trong các trường học làm cho cơ sở Đảng thực sự là hạt nhân chính trị lãnh đạo các trường học, nhằm bảo đảm thực hiện việc nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường.
Trong 5 năm qua huyện thành lập được 15 chi bộ và 2 tổ đảng, nâng tổng số đến nay 18 chi bộ và 2 tổ Đảng (5 chi bộ trực thuộc Huyện ủy, 13 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, 2 tổ Đảng trực thuộc chi bộ xã Lục Sĩ Thành, Phú Thành). Thông qua việc đổi mới công tác giáo dục phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Nổ lực rèn luyện, phấn đấu trong thực tiễn xuất hiện nhiều cán bộ giáo viên tiêu biểu được các tổ chức đoàn thể và tổ chức Đảng, bồi dưỡng tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Trong các năm qua Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện đã mở được18 lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng (Trong đó có 313 giáo viên dự học). Kết quả đã kết nạp vào Đảng được 198 đảng viên là giáo viên, nâng tổng số đến nay có 280/1.431 giáo viên là đảng viên đạt 19.5%, tăng 13,27% so với 5 năm trước.
Với kết quả đạt được trong 5 năm qua có thể rút ra một vài kinh nghiệm trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng trong các trường học trên địa bàn huyện Trà Ôn như sau :
- Huyện ủy và bộ phận tham mưu giúp việc cho Huyện ủy, đã làm tốt công tác triển khai quán triệt trong nội bộ Đảng, cốt cán đoàn thể quần chúng. Từ đó tạo được chuyển biến sâu sắc về nhận thức tinh thần chỉ thị 34 CT/TW, đưa những chứng cứ cụ thể nhiều chi, Đảng bộ trong huyện đã có một thời gian dài không quan tâm đúng mức các lĩnh vực mà chỉ thị 34 CT/TW đề cập, cho nên tổ chức Đảng trong nhà trường và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường ít quan tâm, nhiều xã không có chi bộ Đảng trong nhà trường. Đặc biệt một số xã không phát triển đảng viên trong lực lượng giáo viên. Từ chuyển biến đó đạt được kết quả như ngày nay.
- Qua theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình thực hiện chỉ thị 34 CT/TW. Huyện ủy và các cấp ủy xã, thị trấn quan tâm bồi dưỡng đào tạo nguồn, phân công giáo viên các đối tượng được đào tạo bồi dưỡng và từ phong trào hành động thực tiễn, huyện đã tuyển chọn kết nạp những đ/c xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng.
- Từ chuyển biến nhận thức tinh thần chỉ thị 34 CT/TW có một số nơi không có đảng viên trong nhà trường nhưng Đảng bộ cũng tìm mọi cách đưa đảng viên cốt cán làm chất men để tạo nguồn phát triển Đảng, điển hình là Đảng bộ xã Xuân Hiệp.
Năm năm qua Đảng bộ huyện Trà Ôn và các cấp ủy xã, thị trấn và chi bộ các trường học có điều kiện phát huy đúng mức tinh thần chỉ thị 34 CT/TW của Bộ chính trị trong giai đoạn mới./

Đã xem: 5931
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 004221756
IP của bạn: 3.144.102.239
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com