Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ sáu, 29-3-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Giỏi việc nước, đảm việc nhà
Tác giả: Huỳnh Kim Xuyến

Trong 5 năm qua có thể khẳng định rằng, phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” như tiếp thêm sức mạnh và trở thành phong trào thi đua chung trong nữ cán bộ công chức lao động trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh long. Nó là động lực giúp các chị nổ lực phấn đấu vươn lên không ngừng, góp phần vào thành tích chung của nhà trường.

Hiện lực lượng nữ chiếm trên 50% tổng số cán bộ,công chức của nhà trường, các chị là lực lượng tiên phong đảm trách nhiều khâu quan trọng trong công tác đào tạo bồi dưỡng của trường, từ việc lên lớp giảng bài cho đến việc hành chính, quản lý, phục vụ đều có sự hiện diện của các chị.

Có thể nhận thấy rõ ở mỗi vị trí công tác, các chị đều luôn nổ lực phấn đấu học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của mình nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Chính vì vậy việc tổ chức học tập nâng cao trình độ cho nữ cán bộ công chức luôn được sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng uỷ, ban giám đốc và công đoàn. Những năm qua có trên 15 chị được đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, trình độ chính trị, ngoại ngữ, tin học. Kết quả trình độ của các chị được nâng lên. Hiện về trình độ đại học trên 40%, trình độ chính trị từ trung cấp trở lên là 50%, biết sử dụng vi tính phục vụ cho công việc của mình là trên 60%, ngoại ngữ từ trình độ A trở lên là 30%,đặc biệt có 2 chị vừa thi đậu vào cao học Ngoài ra các chị còn tham gia học tập các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiều văn bản về chế độ chính sách có liên quan đến lao động nữ và trẻ em, tham gia các hội thi khéo tay và kiến thức gia đình do Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức.

Đặc biệt năm 2003, 2004 lực lượng giáo viên còn tham gia hội giảng nhằm đánh giá phân loại chất lượng giáo viên để có cơ sở phấn đấu tốt. Kết quả nhiều chị đạt loại xuất sắc, giỏi.

Không chỉ tích cực học tập và công tác, các chị còn tham gia nhiệt tình các hoạt động xã hội. Với tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, nhiều năm qua các hoạt động xã hội được duy trì và phát triển trong nữ cán bộ công chức  lao động. Cuộc vận động xây dựng quỹ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, hàng năm có 04 suất học bổng tương đương 800.000 đồng, phong trào quyên góp ủng hộ phụ nữ Cuba, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai bão lụt, cuộc vận động mua công trái xây dựng tổ quốc, công trái giáo dục, công trái chính phủ, trùng tu tôn tạo khu di tích hai Bà Trưng và tham gia đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụng dưỡng mẹ Việt nam anh hùng . . .đều có sự tham gia của các chị, đóng góp hàng triệu đồng. Bên cạnh đó các chị còn tạo sự đoàn kết tương trợ giúp nhau trong cuộc sống.

Kết quả phong trào “Giỏi việc nước” đã góp phần quan trọng cho phong trào “lao động giỏi”. Qua bình chọn thi đua hàng năm, số lao động giỏi ngày càng tăng. Năm 2000 - 2004 có trên 90% đạt lao động giỏi, trong đó có trên 30% đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, đặc biệt có 01 chị được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, 02 chị nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Nhận thức được nhiệm vụ “Giỏi việc nước” nặng nề và quan trọng bao nhiêu với các chị thì nhiệm vụ “ Đảm việc nhà” càng to lớn bấy nhiêu . Chính vì vậy nên các chị không thể xem nhẹ hoặc tách rời hai nhiệm vụ “Việc nước, việc nhà” nhưng để đạt được cả hai thì quả thật không  dễ dàng. Xác định được điều đó nên các chị càng cố gắng hơn với vai trò là người vợ, người mẹ, người con trong gia đình.

Nhiều chị đã biết sắp xếp thời gian còn lại một cách hợp lý cho việc chăm lo, tổ chức cuộc sống gia đình, làm tròn bổn phận làm dâu,làm vợ, làm mẹ, quan tâm chăm sóc cho chồng cho con, tạo  sự đầm ấm, vui tươi,hoà thuận, luôn giữ gìn và cùng góp sức “xây dựng gia đình no ấm bình đẳng tiến bộ và hạnh phúc”.

Thành tích đảm việc nhà của các chị có thể thấy rõ hơn qua phong trào “nuôi con khoẻ, dạy con ngoan” được các chị quan tâm và đầu tư nhiều nhất. Nhiều chị có con đã thành đạt và đang học đại học như chị P.T.N Em, H.T. Bình, N.T.Vân, . . . Nhiều chị có con học giỏi từ cấp I đến cấp III.

Bên cạnh việc tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc nuôi dạy con, các chị còn ý thức và tự giác trong việc thực hiện chương trình mục tiêu dân số, trong 5 năm qua không có chị nào sinh con thứ ba. Đó cũng là điều kiện giúp cho các chị làm tốt chức năng người vợ, người mẹ trong gia đình.

Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công chức trường Chính trị Phạm Hùng 5 năm qua đạt được những thành tích đáng khích lệ, có 11 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” 5 năm liền, các chị còn lại  đều đạt từ 2 năm trở lên, trong đó có 5 chị được Tổng liên đoàn công nhận danh hiệu, 01chị được UBND tỉnh và 01 chị  được Liên đoàn lao động tặng Bằng khen, đó sẽ là niềm tin giúp các chị hơn nữa để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan vừa chu toàn việc nhà trong những năm tiếp theo.

Đã xem: 2753
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 004
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 004
 Hits 004185267
IP của bạn: 3.235.75.229
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com